4 ไอเทมมีไว้การ์ดไม่ตก ปลอดภัยต้อนรับปีใหม่

  • บทความ
  • สาระน่ารู้
  • โพสต์เมื่อ 26 พ.ย. 2564
  • อ่านแล้ว 569 คน
4 ไอเทมมีไว้การ์ดไม่ตก ปลอดภัยต้อนรับปีใหม่
      ช่วงนี้สังเกตได้ว่าทุกคนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ เริ่มออกเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ตามใจอยากกันแล้วหลังจากที่เราต้องรักษาเนื้อ รักษาตัว ดูแลสุขภาพให้ห่างจากโควิด19 กันเป็นเวลานาน แถมช่วงนี้ก็ก้าวเข้าสู่ช่วงสิ้นปี อากาศหนาวเริ่มมาเยื่อน ผู้คนเริ่มออกเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้เริ่มคึกคักกันมากขึ้น แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจไป เพราะเจ้าโควิดร้าย ยังไม่ได้จากเราไปไหนไกลเลย หากเราได้ติดตามข่าวสารจะพบได้ว่ายอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยุ่หลักพันอยู่เลยนะ
ฉะนั้นวันนี้ PPEMATE อาสาขอเป็นกระบอกเสียง ให้ทุกคนอย่าเพิ่งลดการ์ด ตั้งการ์ดให้สูงไว้กับ  4 ไอเทมมีติดตัวไว้ ปลอดภัยในแน่นอน ตลอดเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ว่าแต่มีอะไรไปดูกัน
 
1.หน้ากากอนามัย (FACE MASK>> สนใจสั่งซื้อคลิก
      ไอเทมชิ้นแรกนี้คงขาดไม่ได้แล้วสำหรับ หน้ากากอนามัย เพราะถ้าใครไม่ใส่คงจะกลายเป็นเป้าสายตาของสังคมแน่ ๆ เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่คนใส่เพื่อป้องกันโควิด 19 กันทั้งนั้น ซึ่งจริงๆ แล้วการใส่หน้ากากอนามัยเองก็เป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งในการเพิ่มการปกป้องตัวเอง นอกจากจะใส่เพื่อป้องกันโควิด 19 ในปัจจุบันแล้วยังช่วยในเรื่องของการป้องกันฝุ่นละอองมลพิษต่างๆ ในอากาศ ที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจของเรานั้นเอง อย่างน้อยๆ มีไว้ติดตัว ติดบ้าน ก็ไม่เสียหาย
สิ่งที่ควรต้องดูก่อนสั่งซื้อเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ คือ
  • ชื่อ หน้ากากอนามัยทางการแพทย์, Surgical mask, Medical mask หรือที่มีมารตฐานรองรับ
  • วัตถุประสงค์การใช้ เพื่อกรองหรือฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย กันฝุ่น หรือกันละอองฝอยจากการไอ จาม
  • ชนิดของหน้ากากอนามัย เช่น ใช้ในชีวิตประจำวัน , ใช้กันฝุ่น , ใช้ทางการแพทย์ หรือใช้ในการฝ่าตัด
 
2.ถุงมือยางอเนกประสงค์ (Hands Glove) >> สนใจสั่งซื้อคลิก
      ไอเทมต่อไปคงเป็นไอเทมที่นิยมหาซื้อกันเป็นจำนวนมากในช่วงหนึ่ง ช่วงที่โควิด19 มีการระบาดอย่างหนัก และทุกการสัมผัสของเรามีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 สูง ทำให้หลายๆ คนเริ่มหันมาสวมถุงมือยางอเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป้นชนิดถุงมือยางไนไตร ถุงมือยางธรรมชาติ หรือเป็นยางชนิดอื่นๆ รวมไปถึงถุงมือพลาสติกชนิดบางต่างๆ ด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วถุงมืออเนคประสงค์เล่านี้ถูกออกแบบมาให้ทำหน้าปกป้องการสัมผัสเชื้อโรคจากสิ่งของอยู่แล้ว หลายๆคนจึงเลือกที่จะซื้อมาเพื่อป้องกันมือของเราจากการสัมผัสสิ่งของต่างๆ  หากใครต้องการรู้ข้อมูลเกี่ยวกับถุงมือยาง และมาตรฐานแต่ละประเภทของถุงมือเพิ่มมากขึ้น สามารถกดที่ลิงค์นี้ได้เลย >> ถุงมือยาง ความเหมือนที่แตกต่างของ ชนิดมีแป้ง และ ไม่มีแป้ง
 
3. ชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE>> สนใจสั่งซื้อคลิก
      ไอเทมชิ้นนี้หลายๆ คนได้รู้จักและคุ้นชินกับชื่อกันมากขึ้น จากสื่อต่างๆ ที่มีการบริจาคให้หน่วยงานต่างๆ เป็นจำนวนมากก่อนหน้า เพื่อใช้ในสถานพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ร่วมถึงเจ้าหน้าที่ด่านหน้า เพราะเจ้าชุด PPE เป็นชุดป้องกันที่เรียกได้ว่าคลุมทั้งตัว ปกป้องผู้สวมใส่ตั้งแต่หัวจรดเท้า ชุด PPE จริงๆแล้วชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ คือ Personal Protective Equipment ถูกแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่
-  ชุด Surgical Gown
-  ชุด Coverall
ซึ่งแต่ละประเภทของชุด จะมีการแบ่งแยกมาตรฐานและการใช้งานตามความเหมาะสมแตกต่างกัน เช่นสามารถใช้กันไวรัสได้ , สามารถใช้สำหรับแพทย์สนามได้ หรือสามารถใช้กันแบคทีเรีย ฝุ่นละอองได้ หากใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุด PPE คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ได้เลย >> PPE (Personal Protective Equipment) มีกี่ชนิด ?
 
4.เจลแอลกอฮอล์ ( Hand alcohol Gel) >> สนใจสั่งซื้อคลิก
      มาถึงไอเทมชิ้นสุดท้ายต่อจากชุดปกป้องร่างกายอย่างชุด PPE ไปแล้ว เชื่อว่าชิ้นนี้ หลายคงจะมีติดตัวกันอยู่แล้วขวดเล็กขวดน้อยติดกระเป้าไว้ ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำ หรือแบบเจล เพราะความสะอาดของมือเป็นเรื่องสำคัญ และการล้างมือบ่อยๆ ก็กลายมาเป็นวิถีชีวิตแบบใหม่ที่ต้องทำเพื่อความอยู่รอด เจลล้างมือ ไอเทมติดกระเป๋าตลอดปีใหม่นี้ ด้วยขนาดที่พกพาง่าย ใช้งานสะดวก และสามารถใช้ล้างมือให้สะอาดแทนการใช้สบู่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เจลล้างมือพกพา ต้องเลือกแบบที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ และต้องเป็นแอลกอฮอล์เข้มข้นกว่า 70% ขึ้นไป ถึงจะมีประสิทธิภาพช่วยฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคได้ นอกจากนั้นควรเลือกแบบที่สัมผัสอาหารได้ หรือมีมอยเจอร์ไรเซอร์อื่นๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ไม่ให้มือของเราแห้งแตกเพราะสัมผัสกับแอลกอฮอล์บ่อยๆ นั่นเอง
 
      เป็นไงบ้าง 4 ไอเทมที่ PPEMATE นำมาแนะนำให้ทุกคนมีติดตัวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง รวมถึงวันหยุดยาวนี้ด้วย ที่หลายๆ คนวางแผนจะไปท่องเที่ยวให้หายคิดถึง แต่อย่างไรก็อย่าลืมเช็ค 4 ไอเทมนี่ที่เรามาแนะนำ การ์ดอย่าเพิ่งตก อย่างๆ น้อยมีติดตัวติดกระเป๋าก็ปลอดภัยทุกเทศกาลแน่นอน
 
>>สนใจสั่งซื้อสินค้า<<

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้ที่นี่

​PPE (Personal Protective Equipment) มีกี่ชนิด ?

เครื่องหมายมาตรฐานของถุงมือนิรภัยแต่ละรูป มีความหมายว่าอย่างไร?

รู้หรือไหม ถุงมือยาง มีกี่ประเภท ? เหมาะกับงานแบบไหน ?

รู้หรือไม่? ถุงมือ Kevlar® เป็นมากกว่าแค่ถุงมือถัก

5 วิธี เลือกซื้อถุงมือยางยังไง ให้ตรงใจไม่เสียเงินฟรี ?
 

เรียบเรียงโดย Naphat K 
 
อีกช่องทางสอบถาม หรือขอใบเสนอราคา
https://www.facebook.com/PPEMATE.Safety
Line : @ppemate หรือคลิก https://lin.ee/yyfFLmS

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ