6 ไอเทมเซฟตี้ มีไว้ติดบ้าน มั่นใจปลอดภัยแน่

  • บทความ
  • ความปลอดภัย
  • โพสต์เมื่อ 15 พ.ย. 2564
  • อ่านแล้ว 2,925 คน
6 ไอเทมเซฟตี้ มีไว้ติดบ้าน มั่นใจปลอดภัยแน่
      คำว่า "บ้าน คือ วิมานอันแสนสุข" คงต้องบอกว่าแน่นอนว่าเราทุกคนย่อมต้องการพักอาศัยอยู่ในบ้านอย่างมีความสุข และปลอดภัย แต่หลายครั้งเราก็มองข้ามสิ่งต่างๆ ที่จะมาช่วยให้เกิดความปลอดภัยขึ้นภายในบ้านของเรา PPEMATE จึงมีอุปกรณ์พื้นฐานแนะนำจำนวน 6 ไอเทม ที่หากมีไว้ในบ้าน จะช่วยระงับอันตราย รวมถึงป้องกันอันตรายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในบ้านและกับตัวเราได้ด้วย
  1. หน้ากากกรองอากาศ/ป้องกันเชื้อโรค
  2. หมวกนิรภัย / หมวกนิรภัยแฟชั่น
  3. แว่นตานิรภัย
  4. ถุงมืออเนกประสงค์
  5. ชุดตรวจ ATK
  6. เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว
 
1.หน้ากากกรองอากาศ/ป้องกันเชื้อโรค
      คงจะไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับหน้ากากที่ทุกคนควรมีติดบ้าน ไม่มีระวังถูกจับ! เพราะบางจังหวัดรัฐบาลมีการออกกฎหมายให้ทุกคนจำเป็นต้องใส่เมื่อเวลาออกไปข้างนอกเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ หน้ากากในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบ ถ้าอยากประหยัดก็เลือกใช้หน้ากากผ้าที่สามารถซักแล้วใส่ได้หลายครั้ง ถ้าอยากเพิ่มความปลอดภัยขึ้นมาหน่อยก็ต้องหน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันเชื้อโรคและลดการแพร่บาดได้ ถ้าใครต้องการแบบไหนก็หาซื้อติดบ้านไว้หลาย ๆ แพคเลย เพราะต้องใช้ทุกวันแน่นอน!
 เลือกช้อปสินค้า >> https://bit.ly/3oxCig1


2.หมวกนิรภัย / หมวกนิรภัยแฟชั่น
      หมวกนิรภัยนั้นจำเป็นต่อโรงงานอุตสาหกรรม เช่น งานก่อสร้าง หรืองานซ่อมแซมตามบ้านเรือน แต่ปัจจุบันหมวกนิรภัยมีการออกแบบให้มีความทันสมัยและออกแบบให้ป้องกันความปลอดภัยระดับกลาง ซึ่งเหมาะมากในการมีติดบ้านไว้ เพราะใส่เป็นหมวกแฟชั่นก็ได้ ป้องกันภัยก็ดี โดยหน้าที่หลักๆ ของหมวกนิรภัยนั้นจะคอยช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดกับศีรษะจากการตกหล่นของอุปกรณ์หรือสิ่งของต่างๆ ได้นั้นเอง
เลือกช้อปสินค้า >> https://bit.ly/3ox6ec3


3.แว่นตานิรภัย
       ดวงตาถือเป็นสิ่งสำคัญมาก การป้องกันดวงตาจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แม้ว่าจะเป็นการทำความสะอาดทั่ว ๆ ไปภายในบ้าน เช่น การปัดผ้าม่าน มู่ลี่ หรือการกวาดหยากไย่บนเพดานที่จะทำให้ผงฝุ่นหรือสิ่งสกปรกเข้าสู่ดวงตาได้ รวมถึงงานซ่อมแซมและบำรุงรักษาต่าง ๆ ที่ต้องระวังอย่างการเจาะผนังติดตั้งชั้นวางของ หรืองานประดิษฐ์เชิง DIY ที่อาจมีสะเก็ดจากไฟ หรือเศษวัสดุกระเด็นเข้าดวงตา นอกจากนี้การกระเซ็นของน้ำยาทำความสะอาดบ้านในชีวิตประจำวัน และสารสเปรย์อื่น ๆ ก็ทำร้ายดวงตาได้เช่นกัน
         การเลือกสวมแว่นตานิรภัย ควรเลือกใช้แว่นตานิรภัยที่ออกแบบให้สวมทับแว่นสายตาได้ และควรเลือกแว่นตานิรภัยให้มีความกระชับกับในหน้า เพื่อให้สามารถป้องกันได้ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง แม้ว่าแว่นประเภทนี้มักมีขนาดเดียว แต่บางรุ่นสามารถปรับขาแว่นให้ยาวหรือสั้นได้ ซึ่งช่วยให้แว่นตากระชับกับใบหน้าได้

เลือกช้อปสินค้า >> https://bit.ly/3qGRbiz

4.ถุงมืออเนกประสงค์
      ถุงมืออเนกประสงค์ หรือ ถุงมือชนิดยาง เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดการสัมผัสกับจุดเสี่ยงต่างๆ ได้ดี เช่น เวลาต้องออกไปเลือกซื้อของตามห้างสรรพสินค้าซึ่งถ้าหากใช้ถุงมือยางแล้วควรทิ้งทันที อย่านำมาสัมผัสกับใบหน้าอย่างเด็ดขาดเมื่อถอดแล้วก็ควรล้างมือให้เรียบร้อยด้วยนะ
 เลือกช้อปสินค้า >>https://bit.ly/3HmeGU3


5.Antigen Test Kit
      อีกหนึ่งอุปกรณ์ป้องกันโควิดที่ควรมีติดบ้านก็คือ Antigen Test Kit หรือชุดตรวจสอบเชื้อไวรัสโควิดด้วยตัวเองหากเป็นกลุ่มเสี่ยงควรตรวจทันทีหากครั้งแรกไม่พบเชื้อให้ตรวจซ้ำทุก 3 วันพร้อมๆ กับสังเกตอาการ (อ่านเพิ่มเติม การใช้งาน Antigen Test Kit)
 เลือกช้อปสินค้า >>https://bit.ly/30q6L71


6.เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว
      เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ใช้งานได้ดีเลย เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเราติดโควิดรึยัง การแสดงอาการของโรคนี้มีน้อยมากๆ มีเพียงสัญญาณว่า ปริมาณความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดของเราน้อยลง ซึ่งจะไม่แสดงอาการมากนักจนกว่าจะอาการจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เครื่องตรวจวัดออกซิเจนในเลือด จะสามารถช่วยเราตรวจวัดอาการของเราได้ ถ้าน้อยกว่า 96 ก็ให้เฝ้าระวังและปรึกษาคุณหมอได้เลยครับ เพราะปกติจะอยู่ที่ 97-99 และยังสามารถจดบันทึกค่าออกซิเจนเพื่อติดตามอาการว่าเป็นไปในทิศทางไหนได้อีกด้วย
 เลือกช้อปสินค้า >> https://bit.ly/3Cg7lS4

      อุปกรณ์เซฟตี้ เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการทำงานในหลากหลายแขนง ไม่ว่าจะงานโลหะ งานคลังสินค้า งานที่ต้องสัมผัสกับไฟฟ้า หรือแม้แต่การทำงานเล็กๆ น้อยๆ ตามบ้านเรือน ซึ่งมีการใช้อุปกรณ์เครื่องมือช่าง อุปกรณ์เซฟตี้เหล่านี้ ถือเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงของอันตรายที่อาจเกิดขึ้นภายในบ้าน และจากการทำงานได้ ฉะนั้นแล้วอุปกรณ์เซฟตี้จึงเป็นอุปกรณ์ที่อย่างน้อยควรมีติดไว้ในบ้านซักหน่อย เพราะเมื่อถึงเวลาต้องใช้แล้วมีใช้ ดีกว่าที่จะใช้แล้วไม่มี 
 
(อุปกรณ์ที่เราแนะนำไปเบื้องต้นเป็นอุปกรณ์ที่ขึ้นอยู่กับความต้องการ และการใช้งานของแต่ละบุคคล เป็นเพียงการแนะนำเท่านั้น)
 
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้ที่นี่

PPE (Personal Protective Equipment) มีกี่ชนิด ?

เครื่องหมายมาตรฐานของถุงมือนิรภัยแต่ละรูป มีความหมายว่าอย่างไร?

รู้หรือไหม ถุงมือยาง มีกี่ประเภท ? เหมาะกับงานแบบไหน ?

รู้หรือไม่? ถุงมือ Kevlar® เป็นมากกว่าแค่ถุงมือถัก

5 วิธี เลือกซื้อถุงมือยางยังไง ให้ตรงใจไม่เสียเงินฟรี ?
 

เรียบเรียงโดย Naphat K 
 
อีกช่องทางสอบถาม หรือขอใบเสนอราคา
https://www.facebook.com/PPEMATE.Safety
Line : @ppemate หรือคลิก https://lin.ee/yyfFLmS

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ