9 เทคนิคการเลือกสีเสื้อ บอกบุคลิก

  • บทความ
  • แนะนำสินค้า
  • โพสต์เมื่อ 16 ต.ค. 2565
  • อ่านแล้ว 1,148 คน
โทนสีสื่อถึงตัวตนและความรู้สึกในตัวเรา ดงันั้นต่างคนต่างก็มักจะชอบโทนสีที่แตกต่างกันออกไป โทรสีที่แตกต่างกันนั้น สามารถสื่อถึงบุคลิก อารมณ์ และรสนิยมของคนๆนั้นได้ ดังนั้น การเลือกสีเสื้อผ้าและการเลือกใช้สีได้เหมาะสมกับบุคลิกและสถานการณ์จะยิ่งช่วยส่งเสริมทั้งตัวเราเองได้อีกด้วย

สีแดง : ดึงดูดทุกสายตา มีพลังอำนาจและดึงความสนใจได้ดี นอกจากนี้ยังสื่อถึงความโรแมนติกและความรัก สีแดงจึงเป็นสีที่เหมาะกับการเลือกใส่ไปดินเนอร์ยามค่ำกับหวานใจเป็นที่สุด


สีส้ม : ดึงดูดความสนใจได้ดีและมีพลัง ให้ความรู้สึกอ่อนโยนกว่าสีแดงมีพลังงานในเชิงบวก ทำให้รู้สึกดีที่ได้อยู่ท่ามกลางสีส้ม เราอาจใส่เสื้อผ้าสีส้มในวันที่ทำงานสำคัญๆ


สีเหลือง : สีเหลืองเป็นสีที่เหมาะกับการเชียร์อัพ ส่งเสริมกำลังใจให้เราเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังเหมาะกับการเป็นสีที่ช่วยเพิ่มพลังในวันที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆ เพราะสีเหลืองจะช่วยกระตุ้นพลังสมองและความคิดสร้างสรรค์


สีเขียว :  ถ้าวันไหนรู้สึกเครียด อยากจะรีแล็กซ์บ้าง ก็ลองหยิบเสื้อผ้าสีเขียวมาใส่ดู รับรองได้ว่า จะรู้สึกสดชื่นขึ้นเยอะ แถมยังเผื่อแผ่ความรู้สึกดีๆ สู่คนรอบข้างได้อีกด้วย


สีน้ำเงิน :  เป็นอีกสีหนึ่งที่หยิบขึ้นมาใส่เวลาเครียดจะเวิร์คมากๆ และช่วยผ่อนคลายได้ชัวร์  และเป็นสีที่มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์ ฉะนั้นใครมีอะไรที่ต้องทำ แล้วยังคิดไม่ออก สีน้ำเงินช่วยได้แน่นอน


สีม่วง : หรูหรากว่าใครได้ด้วยสีม่วง พ่วงแถมด้วยพลัง หากวันไหนที่ต้องตัดสินใจอะไรที่สำคัญมากๆ ลองเลือกใส่เสื้อสีม่วงรับรองว่าไม่ผิดหวัง 


สีชมพู : ให้ความรู้สึกสุดโรแมนติกและอัพเลเวลความสุขได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยความหวานของสีชมพู ยังช่วยให้จิตใจสงบ และดูอ่อนหวานนุ่มนวลทั้งผู้ชายและผู้หญิง


สีขาว : สีแห่งความบริสุทธิ์  ให้ความรู้สึกที่สว่างใส เรียบง่าย และสะอาด จึงเป็นหนึ่งตัวเลือกสำหรับชุดที่จะใส่ไปงานมงคลต่างๆ หรือใส่ไปพบบุคคลสำคัญที่อาวุโสกว่า


สีดำ :  สีดำ จะช่วยเพิ่มพลัง ทั้งนี้เพราะสีดำเป็นสีที่สุภาพ เคร่งขรึม มีอำนาจ และสื่อถึงความรับผิดชอบ ในอีกแง่สีดำก็ลึกลับและมีเสน่ห์ หากวันไหนมีสัมภาษณ์เกี่ยวกับงาน สีดำอาจเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดี


สนใจสั่งซื้อเสื้อโปโล MICROSPUN ราคาพิเศษ คลิก!!

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ