7 อุปกรณ์ที่ไม่มี ไม่ได้!! ต้องมีติดรถทุกครั้งเมื่อต้องเดินทาง

  • บทความ
  • ความปลอดภัย
  • โพสต์เมื่อ 12 ธ.ค. 2565
  • อ่านแล้ว 3,685 คน
อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดการณ์ได้ แต่อย่างน้อยเราก็สามารถเตรียมตัวเพื่อบรรเทาความรุนแรงของเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้ได้ในระดับหนึ่ง วันนี้ PPEMATE ขอแนะนำอุปกรณ์ติดรถยนต์จำเป็นที่ควรพกติดรถไว้ รับรองว่าอุ่นใจได้แม้เกิดภัยฉุกเฉิน


 
1. กรวยขวางถนนหรือสัญญาณสะท้อนแสง
 
 
 
 

 

การมีป้ายสะท้อนแสง ไฟฉายฉุกเฉิน หรือกรวยจราจรฉุกเฉิน ช่วยให้รถคันอื่นเห็นรถของเราได้ชัดเจน ในกรณีที่รถเสีย หรือเกิดเหตุที่ทำให้ต้องจอดรถข้างทาง ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางคืน หรือกลางวัน เพื่อให้รถยนต์คันอื่นทราบว่ามีรถจอดขวางอยู่ และสามารถหลบหลีกเส้นทางได้ โดยควรตั้งห่างจากรถยนต์ประมาณ 50-100 เมตร หรือหากผู้ขับขี่มีเสื้อกั๊กสะท้อนแสงใส่ด้วย ก็จะเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น


ป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสง พร้อมกล่องเก็บราคา 300.00 / ชิ้น สนในคลิก
 
2. สายพ่วงแบตเตอรี่

คุณไม่มีทางรู้หลอกว่าแบตเตอรี่ของรถจะหมดเมื่อไหร่ ดังนั้นการที่พกสายพ่วงแบตเตอรี่ไว้ในรถ จะช่วยให้อุ่นใจได้มาก เพราะหากรถแบตหมดกลางทาง จะได้ขอพ่วงแบตจากรถยนต์คันอื่นได้ แถมดีไม่ดีเราอาจมีโอกาสได้ช่วยเหลือรถคันอื่นบนท้องถนน ที่แบตหมดเหมือนกันด้วยนะ
 
3. อุปกรณ์ซ่อมรถยนต์

การพกอุปกรณ์ซ่อมรถยนต์ก็ช่วยให้แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องรอคอยความช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็น ไขควง คีม ประแจ สายลากรถ หรือแม่แรง เป็นต้น

4. ชุดปฐมพยาบาล

การพกชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นติดรถยนต์ไว้ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้เป็นอย่างดี หากเวลาได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถทำการรักษา ปฐมพยาบาลได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่น พลาสเตอร์ยา ผ้าก็อซ เบตาดีน แอลกอฮอล์ กรรไกร เป็นต้น โดยใส่ในกล่องเล็กเก็บไว้ในที่เก็บของใต้คอนโซลรถ หรือท้ายรถก็ได้

5. ยางอะไหล่และแม่แรงฉุกเฉิน

ทุกคนรู้กันดีกว่า สภาพอาการที่เมืองไทยนี้เป็นอย่างไร ในบางครั้ง เราต้องเจอกับสภาพอากาศที่แสนจะโหดร้าย โดยเฉพาะความร้อน ยิ่งหากออกไปเที่ยวนอกอาคาร หรือต้องเจอปัญหารถเสีย ที่เราต้องอยู่ด้านนอกรถ บางครั้งความร้อนนี้อาจจะฆ่าเราได้ จะดีกว่าไหมหากเรามีผ้าเย็นอเนกประสงค์พกติดรถไว้ แค่มีน้ำเพียงเล็กน้อย ผ้าก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกเย็นสบายขึ้น คุณอาจจะรู้สึกเหมือน เรารอดตายแล้วก็ได้

6. ที่สายชาร์จมือถือ

หากปล่อยให้โทรศัพท์มือถือแบตหมด ก็คงไม่ดีแน่ๆ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินจะไม่สามารถโทรติดต่อขอความช่วยเหลือได้เลย ยิ่งถ้าดันไปเกิดเหตุตรงทางเปลี่ยวๆ ที่ไม่มีคนอยู่ด้วยยิ่งแล้วใหญ่ อย่างไรแล้วพกสายชาร์จมือถือติดรถไว้ก็ไม่เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จ USB หรือสายชาร์จแบบเสียบปลั๊กในรถยนต์ เป็นต้น แต่หากแนะนำ ควรมีและพก Powerbank ไว้ด้วย หากรถไม่สามารถจ่ายไฟได้ ก็ยังมีแหล่งชาร์จไฟให้กับมือถือของคุณอยู่

7. ถุงมือเซฟตี้/ถุงมือนิรภัย

ถุงมือกันก็เป็นอีกอุปกรณ์ที่สำคัญ ที่ควรมีติดรถไว้ หากเกิดเหตุการฉุกเฉินขึ้น อย่างกรณีรถเสีย หรือต้องใช้มือของเราในการทำงานอะไรสักอย่าง ที่มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ เช่น ต้องซ่อมรถโดยที่เราต้องซ่อมเอง หรือใช้มือเข้าไปตรวจเช็คอุปกรณ์ เราอาจจะไม่ได้ชำนาญพอจึงทำให้มีโอกาสทำให้เกิดการบาดเจ็บที่มือของเราได้ ดังนั้น “ถุงมือ” จึงเป็นไอเทมสำคัญ ที่ควรมีติดรถไว้ นอกจากจะป้องกันการบาดเจ็บแล้ว ยังช่วยให้เราหยิบจับสิ่งของต่างๆได้ดีขึ้นอีกด้วย เพราะถุงมือบางประเภท เคลือบวัสดุเพิ่มเติม เพื่อให้ใช้งานได้ดีขึ้น เช่น ถุงมือไนไตร เป็นถุงมือที่เคลือบยางไนไตร เพื่อให้หยิบจับชิ้นงานได้ง่าย สามารถโดนน้ำมันได้ไม่ซึมเข้ามือ ทำให้มือเราไม่เลอะน้ำมัน


MICROTEX NITRILE ถุงมือถักเคลือบไนไตร ราคา 40.- / คู่ สนใจคลิก


เป็นอย่างไรบ้างกับอุปกรณ์ที่แนะนำให้ติดรถไว้ รถของคุณมีครบทุกอย่างที่ว่ามารึเปล่า? ถ้ามีครบทุกอย่างก็ถือว่าหายห่วงไปได้เปลาะนึงแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ต้องเดินทางไกลบ่อย ๆ และต้องขับเข้าผ่านพื้นที่ที่ห่างไกลจากชุมชน 7 อุปกรณ์ที่เราแนะนำไปก็สามารถช่วยให้คุณผ่านพ้นวิกฤติไปได้ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ขับรถด้วยความระมัดระวังและหมั่นเช็กรถก่อนออกเดินทางด้วยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางทุกครั้งด้วยนะ


*อีกช่องทางสอบถาม หรือขอใบเสนอราคา
https://www.facebook.com/PPEMATE.Safety
Line : @ppemate หรือคลิก 
https://lin.ee/5ERtSrf

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ