5 วิธี เลือกซื้อถุงมือยางยังไง ให้ตรงใจไม่เสียเงินฟรี ?

  • บทความ
  • ความปลอดภัย
  • โพสต์เมื่อ 14 พ.ค. 2564
  • อ่านแล้ว 1,053 คน
5 วิธี เลือกซื้อถุงมือยางยังไง ให้ตรงใจไม่เสียเงินฟรี ?
 
                อย่าเพิ่งใจร้อน รีบซื้อถุงมือยาง(ถุงมือแพทย์ Medical gloves) ก่อนรู้เรื่องที่ผมจะมาแชร์ให้ทุกท่านทราบกันครับ ว่าถุงมือยางแบบที่แพทย์ใช้ที่เราอยากได้ เพื่อป้องกันการสัมผัสจากสิ่งสกปรกต่างๆ ควรเลือกซื้อจากอะไรดี ก่อนอื่นเลยขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักก่อนว่า ถุงมือยางทางการแพทย์ หรือที่เรียกสั้นๆว่า ถุงมือแพทย์ (Medical gloves) ผลิตมาจากอะไรบ้าง แบบกระชับรวดเร็วสุดๆ เริ่มเลยนะครับ. ซึ่งวัสดุที่นำมาผลิตนั้น หลักๆ มี 2 ประเภท คือ ยางธรรมชาติ และยางสังเคราะห์ครับ แล้วถุงมือแพทย์เหล่านี้ยังแบ่งออกเป็นอีก 2 ชนิดอีกด้วยครับ ได้แก่ ชนิดมีแป้งและชนิดไม่มีแป้งนั้นเองครับ
เมื่อเราพอรู้จักว่าถุงมือแพทย์ (Medical gloves) ผลิตจากอะไร และมีกี่ชนิดบ้างแล้ว 
 
             ได้เวลาว่าเราจะมีวิธีเลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่เสียเวลาเราหาก ซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้หรือคุณสมบัติไม่สามารถใช้ได้นั้นเอง.

1.ผู้ใช้สวมใส่ ไม่มีอาการแพ้ใดๆ
หลายๆ คนอาจไม่รู้ตัวเอง ว่าเรามีอาการแพ้ถุงมือที่ผลิตจากยางธรรมชาติ หรือยางสังเคราะห์หรือเปล่า อย่างไรต้องลองสักเกตุอาการตัวเองก่อนซื้อนะครับ แต่ถ้ามั่นใจว่าเราไม่มีอาการแพ้ละก็ ก็สามารถเลือกซื้อถุงมือแพทย์ชนิดที่มีแป้ง และไม่มีแป้งได้ หรือจะใช้เป็นถุงมือที่ทำจากยางสังเคราะห์ (ถุงมือไนไตร) ก็ยังได้เล๊ยยยย.

2.ผู้ใช้สวมใส่ มีอาการแพ้แป้ง
หากเราสักเกตุตัวเองแล้วพบว่ามีอาการแพ้ หลังจากที่สวมใส่ถุงมือที่มีแป้ง เราควรเลือกซื้อถุงมือแพทย์ชนิดที่ไม่มีแป้งหรือ หรือซื้อถุงมือยางสังเคราะห์ (ถุงมือไนไตร) จะดีกว่าครับ

3.ผู้ใช้สวมใส่ มีอาการแพ้โปรตีนในถุงมือแพทย์
ถ้าเรารู้ตัวว่าเรามีอาการแพ้ มีผื่นคันขึ้น จากการแพ้โปรตีนในถุงมือแพทย์แล้วล่ะก็ แนะนำให้ใช้เป็นถุงมือแพทย์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ (ถุงมือไนไตร) จะดีที่สุดครับ

4.ใช้งานหนัก สัมผัสสารเคมี จำพวก กรด เบส น้ำมันต่างๆ
               ควรเลือกซื้อถุงมือแพทย์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ (ถุงมือไนไตร) ดีกว่าครับ เพราะถุงมือชนิดนี้ จะมีความหนา และมีคุณสมบัติ ทนทาน ต่อการสัมผัสสารเคมีได้นั้นเอง

5.ต้องสัมผัสกับน้ำ กันรั่วดี
               ควรเลือกซื้อถุงมือแพทย์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ (ถุงมือไนไตร) ชนิดหนา เพื่อความสบายใจ และกันรั่วได้ดังใจต้องการ
ผ่านไปแล้วนะครับกับ 5 วิธีเลือกซื้อถุงมือแพทย์ ที่เราสามารถสังเกตง่ายๆ จากตัวเราเองได้เลย คงไม่ยากไปใช่ไหมครับ ผมเชื่อว่าการเลือกใช้ถุงมือยางควรเลือกให้เหมาะสมกับงานที่จะใช้ ต้องกระชับ ไม่ลื่นหลุดง่าย ไม่รั่ว ไม่ขาดง่าย สวมใส่แล้วทำงานได้คล่องแคล่ว รวมไปถึงสุขภาพ ต้องไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้แก่ผู้สวมใส่ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ท่านมีแนวทางในการเลือกซื้อถุงมือทางการแพทย์ที่เหมาะสมนะครับ ก่อนจากกันไปหากท่านต้องการ 
ถุงมือทางการแพทย์ราคาถูก ถุงมือยางธรรมชาติราคาถูก และถุงมือไนไตรราคาถูก ทาง PPEMate ก็มีสินค้ามากมาย ตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่าน เข้าไปเลือกซื้อ ที่นี้ ลองคลิ๊กเลย
 
สินค้าแนะนำ
ขายดี  ถุงมือไนไตรสีฟ้า รุ่น MICROTEX®️ Super Touch 
          ถุงมือยางไนไตรสีดำ หนา 6 mil. รุ่น Black Barrier
          ถุงมือยางสังเคราะห์ MICROTEX
          ถุงมือยางธรรมชาติ
 
บทความอื่นๆ เกี่ยวกับถุงมือ รู้หรือไม่ถุงมือหนังสัตว์ มีกี่ชนิด?
 
 
เรียบเรียงโดย นภัทร คำปา
 
อีกช่องทางสอบถาม หรือขอใบเสนอราคา
https://www.facebook.com/PPEMATE.Safety
Line : @ppemate หรือคลิก https://lin.ee/yyfFLmS

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ